วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ระบบเทรด Hedge & Correlation

Hedge and Correlation Strategy
วิธีการเทรดแบบ “กลับบ้าน”
มี 5 ขั้นตอนง่ายๆ สำหรับการเข้าถึงการเทรดแบบ “กลับบ้าน” จากระบบการเทรดที่เป็นที่รู้จักกันมาเป็นอย่างดีอยู่แล้วคือ “Hedging and Correlation” Method. เรายังคงที่จะใช้วิธี hedging และ correlating

หลายคู่เงินมีความสัมพันธ์กันในเชิงบวกมากกว่า 75% "live” และต่ำกว่า 20-25% “difference” เส้นบนอินดิเคเตอร์ตัวหนึ่งของเราที่เราใช้อยู่ (ดูด้านล่าง — ขอบคุณมากสำหรับคุณ SMJones ที่มอบมาให้). นี่คือบ้านของพวกมัน บางครั้งพวกมันอาจจะเดินทางไปที่ไหนต่อไหนนอกบ้าน (เหมอนกับการขึ้นไปเกิน 50%) และบางครั้งบางคราวพวกมันอาจจะไปแบบระยะยาวพอสมควร (มากกว่า 80%). แต่ก็อย่างวลีที่ว่า “ไม่มีที่ไหนจะเหมือนกับบ้าน” ดังนั้น พวกมันจะกลับไปที่ใต้ 20% ในที่สุด, ซึ่งเป็นที่ที่พวกมันจะไปอยู่กันที่นั่นโดยส่วนใหญ่. เราจะเปิดออเดอร์เมื่อพวกมันออกนอกบ้านไปไกลๆ เป็นการช่วยให้พวกมันกลับมาที่บ้าน ซึ่งนั่นก็คือการสร้างรายได้ให้กับคุณในระหว่างที่มันกำลังเดินทางกลับมา

มี 5 ขั้นตอนง่ายสำหรับการเทรดที่จะสำเร็จอย่างสมบูรณ์:
1. ไปที่เวปไซต์

http://www.myfxbook.com/forex-market/correlation
พิมที่ Find currencies with correlation lower than: เป็น -80 ให้เลือกคู่เงิน



(หรือดูได้จากอีกเว็ปhttp://fxtrade.oanda.com/analysis/currency-correlation)
 

2. เลือก Timeframe:  “Daily” และดูว่าคู่เงินไหนที่มีค่า ความสัมพันธ์กันที่เป็นบวก มากกว่า -75 หรือน้อยกว่านั้น (ผมจะดูทั้งหมด  25 คู่เงิน, ซึ่งมันง่ายมากๆที่จะทำโดยใช้ indicator ที่อยู่ด้านล่าง)


3. เปิดกราฟ 5M ไทม์เฟรม บน MT4 สำหรับคู่เงินทุกคู่ที่เราเลือกมาจากขั้นตอนด้านบน จากนั้นให้ใส่ อินดิเคเตอร์ “Stochastic different pairs 1.1” ลงบนกราฟทุกคู่เงิน

4. เมื่อแท่งเทียน 5M ตัดผ่านมากกว่า 80% differential ให้เปิดออเดอร์ sell ที่จุดสูงสุดของกราฟ
(เส้นแดงอยู่บนsell) , และเปิด buy ที่จุดต่ำสุดของกราฟ(เส้นแดงอยู่ล่างbuy)
5. ปิดออเดอร์ที่ 50%, หรือต่ำกว่านั้น






ประโยชน์:
1. ไม่ต้องมาคอยเฝ้ามองกราฟไปตลอด คุณสามารถตั้งค่า “Stochastic Different Pairs 1b” ให้แจ้งเตือนแบบหน้าต่าง pop-up ขึ้นมาบนหน้าต่างกราฟได้ หรืออาจจะตั้งให้มันส่งเป็นอีเมล์เข้ามาที่มือถือก็ได้ด้วย.
2. มีระบบการตั้งค่า stop-loss ฝังอยู่ภายในอินดิเคเตอร์. นั่นหมายถึงว่า ออเดอร์จะปิดที่ 50% เมื่อกราฟตัดผ่านมาถึง, นั่นก็คือ เราไม่จำเป็นต้องไปใส่ค่า stop losses บนออเดอร์ของเราเลย. ออเดอร์มันจะปิดให้เองเมื่อกราฟตัดผ่านแนว 50%.
3. มีระบบการตั้งค่า การป้องกันตลาดเคลื่อนไหวแบบ มีเทรนด์หรือไซด์เวย์. เมื่อไม่มีอะไรมากไปกว่า 20% เราก็จะไม่ทำอะไร.
4. โอกาสที่มีมากมายในการเทรดในแต่ละวัน คุณสามารถเทรดได้ไม่จำกัดเวลา ไม่วาจะกลางคืนหรือกลางวัน.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น