วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

รูปแบบแท่งเทียนที่พบบ่อย (Candlestick Pattern) ตอนที่ 6

ในบทความนี้ยังคงพูดถึงแท่งเทียนที่เป็นรูปแบบของ Bearish Candlestick Pattern รูปแบบแท่งเทียนทีบ่งบอกการเปลี่ยนแปลงจากแนวโน้มขาขึ้นเป็นแนวโน้มขาลง

Bearish Harami Cross 
ลักษณะของแท่งเทียนประเภทนี้จะมีแท่งไม้กางเขนหรือเครื่องหมายบวกอยู่ระหว่างกลางของแท่งเทียนขาขึ้นที่มีขนาดใหญ่ในช่วงก่อนหน้านั้น บ่งบอกถึงกำลังซื้อของนักลงทุนในเวลานั้นเบาบางลง และมีแรงขายเข้าในระ
ดับหนึ่ง ทำให้แท่งเที่ยนมาเปิดที่ตรงกลางแท่ง  ราคาปิดและราคาเปิดของแท่งเทียนในรูปแบบนี้จะเท่ากัน เพราะยังไม่สามารถที่จะเลือกทิศทางได้ ต้องดูที่ขนาดของหางแท่งเทียนอีกที หากหางด้านบนของแท่งเทียนมีความยาวมากกว่าด้านล่าง นั่นหมายความว่า แรงขายมีมากกว่าแรงซื้อ แต่หากหางด้านล่างมีมากกว่าด้านบน แสดงว่า แรงซื้อยังเยอะอยู่ วิธีการเทรดกับรูปแบบของแท่งเทียนประเภทนี้ ต้องรอให้เกิดสัญญาณขาลงจากแท่งเทียนอีกแท่ง จึงจะตัดสินใจทำกำไรในทิศทางขาลง



Dark Cloud Cover
รูปแบบนี้พบบ่อยในกราฟทั่วไป และจะมีความสำคัญมากในกราฟที่อยู่ในไทม์เฟรมสูงๆ ลักษณะของแท่งเทียนประเภทนี้คือ จะมีแท่งสีดำลงมากลืนกินเกินระยะครึ่งแท่งของแท่งเทียนก่อนหน้านั้น บ่งบอกถึงแรงขายที่กำลังมหาศาล กำลังจะเกิดกับตลาด ให้นักลงทุนระวังการกลับตัวจากแนวโน้มขาขึ้นเป็นขาลง รูปแบบนี้จะค่อนข้างใช้ได้ผลกับกราฟในตลาดฟอเร็กซ์ เพราะให้สัญญาณที่ชัดเจน และสามารถใช้เป็นสัญญาณยืนยันร่วมกับรูปแบบแท่งเทียนอื่นๆได้






Bearish Engulfing
ลักษณะของแท่งเทียนในรูปแบบนี้ จะมีแท่งเทียนขาลงที่มีแรงขายเยอะมาก จนสามารถครอบคลุมหรือกลืนกินแท่งเทียนก่อนหน้านั้นที่เป็นแท่งเทียนขาขึ้น  รูปแบบนี้พบบ่อยในกราฟทั่ว ไป และเป็นรูปแบบที่ใช้ได้ผลมากๆ ถ้าให้ผมเทียบระดับความแม่นยำ รูปแบบนี้ถือว่าเป็นรุปแบบการกลับตัวที่มีความแม่นยำมากที่สุด   รูปแบบของแท่งเทียนประเภทนี้สามารถใช้เป็นสัญญาณยืนยันให้กับรูปแบบแท่งเทียนอื่นๆได้  หากเจอรูปแบบนี้ เข้าได้เทรดได้เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น